Friday, August 7, 2009

Still Hurt..I am ready to share this one!


I think I am ready to share this blog to all of you.
This was posted on March 14 2009 "PRIVATELY" at my multiply account
It's already a part of my past
I hope Everybody who will read this will learn something


Still Hurt (posted March 14 2009 @ bl5ca's blogs- my blog)

This is the third month of their happy relationship at third month ko na sa front seat ng kanilang lablyf

Sa nakaraang three months, andami kong nalaman...

kaalamang nagdudulot ng matinding sakit na kung saan ay nagbigay ka akin ng motibo para umiyak...

Sobrang depress talaga ako ng sinabi niya sakin yan..mga December ko kasi nalaman..

Ayun, umandar nanaman ang pagiging emo...

ewan ko ba, maxado akong nasasaktan sa mga ganyan..

First month nila, sobrang masakit...lalo na yung 1st monthsary nila..napaisip ako, anu ba gagawin ko para malimutan ko siya...?

At gaya nga ng mga nauna kong blog entries, nandun yung ring na sinabi ko...

Wednesday un, January 14, retreat ng 4th yr, nakita ko yung ring na may nakasulat na (iLy).

Ang gara talaga ng feeling ko nun..ang dame kong naisulat para gumaan yung feeling ko...

Naging super emotional ako..

One time magkatxt kme, e yung mga time na yun mejo iwas ako sa kanya, tpos nagkatxt kme, aun nagkaayos kme...

Nag-try ako sabihin sa kanya lahat. Kinamusta niya ako, tpos sbe q, hurt paden...

Ang galing ko magsalita sa txt pero pag sa harap niya ang hirap...

February 3, Tuesday ata un, ewan ko ala kaming pasok ata nun eh, nasa shop ako, d2 sa shop na 2, tpos magkatxt kme, inask niya ko if ede niya ko maging best friend...

si ako naman, sige agad..natuwa ako siyempre..at saka aun may karapatan na akong tawagin siyang bolliekuh dahil magbollie na kme...

Naging bollie un dahil nagiisip kme ng tawagan, sbe ko baller nalang pero hindi niya alam ay gusto ko baller, then she said it should be bollie...

The next days, kumalat nga ung news tungkol sa bollie na yan...dami na curious...pero ndi ko cnasabi yung meaning ng bollie sakanila...

Magkatxt uli kmi nun ni bollie, tpos inask ko siya bakit bollie, then she said baller...Ako naman makulit, snbi ko bakit baller, then she said ewan...

D nya alam kasi ako ang nakakaalam kung bakit boller o bollie...

For me kasi "Bollie derives from the word baller, an accessory usually worn on the wrist where in you can find one of the pulse. The pulse is a heartbeat so it means that she is close to my heart"

Sabi ng mga nakabasa niyan, dame ko daw alam...napa smile nalng ako...

February 24, 2009, during our english time, nagkaroon kame ng activity. Time nila bollie at yung partner niya d q maalala ung cnu ehh, basta nung tinanong nila siya kung cnu ang special na tao sa kanya sa classroom na boy, at sbe niya, "c lui"...d ko sure kung un nga ba yung tanong basta ang alam ko, cnbe niya yung neym ko sa ganun ka sensitive na usapan...ntuwa aman ako...

Aun by request, sinunod agad ako ng teacher ko, na hot seat ako...nakakashock yun mga tanong nila...pinaka yung tinanong nila na handa kaba ipaglaban c bollie kay *&^#@*&^ sbe ko naman, on the right time..

Bakit ko cnbi yun, ksi auko mang gulo ng relationship...auz na sakin toh kung dun xah masaya...

tpos madaming tanong pa...grabe nosebleed ako...literally...dumugo nga yung ilong ko...

Then yung mga next day, nag heart to heart talk kme ni *****, as usual, un yung topic, tpos may nasabi siya, napaisip talaga ako, sbe niya kasi "hindi pede magkaroon ang babae ng 2 lalaki kahit bestfriend lang ang isa"..naawa daw kasi sila ni **** sakin kasi parang pinapaasa lang saw ako ganun ganun...

Tagal ko yun pinag usapan...tpos mga last week ng Feb may plan ako para sa monthsari namen ni bollie.., bibigyan ko sana siya ng chocolate..aun nireserve ko tlga yun chocolate na yun....

Then one time magkatxt kame ni %^& e aun cnbi niya sakin na nakarating na nga kay *&^#@*&^ yung nanyare nung feb 24, kabado ako nun, pero alam ko alang dapat ika kaba...

March 3 na, exam namin, aun, umaga palang na excite na ko sa gagawin ko, umuulan pa nga noon kaya mejo nacra plan ko...kasi balak ko ibigay yun sa morning pag nasa baba kami, e maaga kaming pinaakyat...Ang sad kasi ndi niya naalala yung mansare namen, d ko na tuloy binigay yung chocolate kinaen ko nlang :-(

Cnbe ko yun lahat kay pakner, e anak-anakan siya ni bollie, ni remind niya sa mommy niya na 3 kahapon (kasi march 4 niya sinbe)..Bumati naman c bollie kasu ang sad kasi kinalimutan niya yun...

Nagbigay to ng paalala na hindi ako yung center of attraction niya, assuming lang ako...Bakit niya ba aalalahanin ang araw na sa akin lang mahalaga...? ang sakit sakit tlga...

Di ko lam paano ko siya babatiin with grief...,ang hirap. Hindi ko nalng siya binati...

Nayon, Three months na sila...sakto ang kanta pa nagyon sa pc ay unbelievable, tlga ngang mahirap mangarap...masakit...mahal na mahal ko siya..

Kung pede lang, kasu auko na makigulo...tama na sigurong manatiling emo...at least nalalaman ng tao yung nararamdaman ko...

"I can't help but break down and cry......"_yan yung last lyrics na narinig ko habang tinataype ko toh...

Sana sana sana...

hanggang sana nalang...

<3>















as a best friend..:-(

0 comments: