Sunday, August 15, 2010

Day 1 : Tungkol daw sakin

BABALA: Kung nauumay ka na sa litrato sa taas at ayaw mo na talaga magbasa dahil nauumay ka na, maaari lang ay isarado na ang tab :))

*Babawi ako ng posts ngayon weekend eh, busy nanaman ako sa weekdays.

Ayon sa module, ahm let us say na guide na pinost ko sa baba lang ng entry na ito, eh dapat daw sa day 1 eh mag post ako ng recent picture ko (medyo recent naman yan, kuha last May sa Subic) at dapat daw ay magpost ako ng facts tungkol sa akin, so here we go :))

SUPER FACTS by SUPER RENZ

1. Ako ay isang sixteen, labing anim, didi-sais, seize or the like years old na ng nagsimulang huminga dito sa langit este lupa pala. Sa pamamagitan ng Caesarian (tama ba yung spelling? bast yung bibiyakin yung tyan ng mommy) type ng panganganak eh iniluwal sa mundo ang isang anghel noong April 16 1994 exakto 8:07 ng umaga.

2. Pangalawa at huling anak ng aking mga magulang. (ewan ko kung pangalawa talaga ha) Basta ang alam ko eh ako ang bunso at may isa akong kapatid, almost 7 years ang gap namin pero close pa rin naman kami.

3. Favorite Color ko ang GREEN, obvious naman sa font color at banner pati kung anu-ano pang bagay dito sa blog ko. Green is refreshing diba? diba?

4. Isa akong certified food lover, kahit anong klase ng pagkain pwede na wag lamang ang OKRA at SALUYOT na sobra sa dulas parang laway at saka AMPALAYA, natatakot ako kumain ng ampalaya. Trip ko din ang mga pagkain na may sabaw, at less trip ko naman ang mga pag-kain na may gata.

5. Dehinds ako marunong magplantsa ng damit. Sinasabihan nila ako na dapat na ako matuto pero pag sinusubukan ko naman eh pinapaalis ako sa harap ng kabayo dahil di raw ako marunong. Anung sense ng pagpipilit nila sakin diba? Wag na lang.

6. Favorite Subject ko ang HISTORY, noon yan nung madyo lower years and elementary pa ako. Ang saya kaya maging explorer at feeling ko kasi pag nagbabasa ako ng history books eh nandoon din ako sa binabasa ko. WEIRD

7. Nakakasense/nakakaramdam at minsan ay nakakakita din ng mga spirits na dumadaan daan. nagsimula ito noong third year high school ako. Scary sa una pero medyo nasasanay na rin pero natatakot pa rin naman ako.

8. Obviously, isa akong myopic (nearsighted). Ang grado ng aking mata ay 200 both left and right at kapag wala akong salamin ay tinatamad ako mag-aral kasi naman ang makikita mo ay parang naka gaussian blur effect ng adobe photoshop and the like blurs. Mahirap kaya lalo na pag gabi at walang ilaw para akong bulag.

9. Girl Friend? Wala po ako niyan eh at sa tingin ko matatagalan pa bago ako magkaroon ulit niyan. *ulit-dati pa yun, mga mahigit isang taon na ang nakaraan. Dahil ayoko ng laro-laro lang tulad ng uso ngayon na paramihan ng BFGF. Gusto ko yung seryosohan :))

10. Ang huli kong napanood na movie as of this day is Toy Story 3, poor ko kasi di ako mahilig manood sa sine, masyadong mahal at pwede namang hintayin ang dvd nun eh diba, convient pa manood sa bahay walang magshota na maingay sa likod ng inuupuan niyo.

11. Hindi ako mahilig sa softdrinks. Royal lang ang trip ko sa lahat ng softdrinks at iced tea lang ang gusto ko. Healthy pa yon diba> Try one now. Dali :))

12. Mahilig ako sa mga hayop, lalo na ang pusa. Masarap kasi sila asarin at harutin tapos masarap din sila mahalin. XD wala silang tutol pero ayoko naman nung mga hayop gaya ng sawa na aalagaan mo. katakot yun baka one day wala na akong maipakain eh ako na ang lamunin niya ng buong-buo.

13. Ako ay isang "JACK OF ALL TALENTS BUT MASTER OF NONE" Sad no, kasi sa dami-dami ng talents ko eh ni isa hindi naman ako ganoong kagalingan. Actually, kaya ko namang kumanta, sumayaw slight, magdrawing konti, magsulat ng konti, magacting ng konti, magsalita ng konti pero wala doon ang super master ko. Ok lang yun, one day may mamamaster din ako diyan.

14. Death ang greatest fear ko. Ayoko mamatay at ayoko din maexperience mamatayan. huhu

15. Gustong gusto ko sa UP mag-aral pero ayoko na maguuwian ako. gusto ko titira ako sa dorm or boarding house para masaya, independent life, saka ang ayaw ko lang sa UP walang uniform pero all in all, gusto ko talaga sa UP :))

Yun lang ;)) tapos na ako sa day one. 29 days to go.

0 comments: